เมสซี เตรียมอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้หลังค้าแข้งในปารีสมา 2 ฤดูกาล

เมสซี ถูกสั่งพักงาน ซึ่งสั่งพักงาน ลิโอเนลเมสซีเป็นเวลาสองสัปดาห์หลังจากเดินทางไปซาอุดีอาระเบียโดยไม่ได้รับอนุญาต และเห็นความหวังในการคว้าแชมป์หลังจากพ่ายแพ้ในบ้านต่อลอริยองต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การกระทำของแฟนบอลที่เข้าใจว่าไปรวมตัวกันนอกบ้านของเนย์มาร์และเรียกร้องให้เขาออกจากสโมสร เป็นสัปดาห์ที่วุ่นวายสำหรับทีมจากลีกเอิง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แฟนบอลต่างพากันตะโกนให้บอร์ดบริหารลาออกนอกสำนักงานใหญ่ ก่อนจะมีคลิปเพิ่มเติมที่แสดงให้เห็นกลุ่มผู้สนับสนุนไปเยี่ยมบ้านของเนย์มาร์และเรียกร้องให้เขาเดินหน้าต่อไป

เมสซี่ยังเชื่อว่าเป็นเป้าหมายของความไม่พอใจที่แฟนๆ ตะโกนให้ผู้ชนะฟุตบอลโลกออกไป หลังจากเพิ่งส่งเสียงเชียร์ชาวอาร์เจนติน่าในเกมเหย้า

“ปารีส แซงต์-แชร์กแมงขอประณามการกระทำที่เกินทนและดูถูกเหยียดหยามของคนกลุ่มเล็กๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ” แถลงการณ์ของสโมสรอ่าน “ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร ก็ไม่มีสิ่งใดที่พิสูจน์การกระทำดังกล่าวได้

เมสซี

“สโมสรให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ผู้เล่น, สตาฟฟ์ และทุกคนที่ตกเป็นเป้าของพฤติกรรมที่น่าละอายเช่นนี้”

ฉากที่น่าเกลียดเมื่อแฟน PSG ที่โกรธจัดประท้วงนอกบ้านของ Neymar เรียกร้องให้เขาออกจากสโมสร
คลิปอุลตร้าของปารีส แซงต์-แชร์กแมงถูกถ่ายทำที่บ้านของเนย์มาร์ จูเนียร์ เพื่อเรียกร้องให้นักเตะบราซิลรายนี้ออกจากสโมสร

เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับชาวปารีสที่เห็นความหวังในการคว้าแชมป์ลีกเอิง 1 ของพวกเขาพบกับอุปสรรคหลังจากแพ้ในบ้านให้กับลอริยองต์เมื่อวันที่ 30 เมษายน

ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสยังสั่งพักงานซูเปอร์สตาร์ ลิโอเนล เมสซี เป็นเวลาสองสัปดาห์หลังจากเดินทางไปซาอุดีอาระเบียโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แฟนๆ ออกมาตะโกนข้างนอกสำนักงานใหญ่ของสโมสร เรียกร้องให้บอร์ดบริหารลาออก คลิปเพิ่มเติมแสดงให้เห็นกองเชียร์ที่อยู่นอกบ้านของเนย์มาร์ เรียกร้องให้เขาเดินหน้าต่อไป ตามรายงานของ PSG

ในวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย แฟนๆ บางคนปรากฏตัวพร้อมโทรโข่ง พลุไฟ และป้ายที่หน้าบ้านพักของบราซิล ขณะที่ความไม่พอใจกับการแสดงของดาราดังยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
เนย์มาร์ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจากปารีสไปเล่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อยืนยันว่าแฟนๆ เดินทางมาที่บ้านของเขาในฝรั่งเศสแล้ว
PSG ออกแถลงการณ์หลังการประท้วง
ตั้งแต่นั้นมา PSG ได้ประณามการกระทำของผู้สนับสนุน โดยเรียกการกระทำของพวกเขาว่า ‘ทนไม่ได้’ และ ‘ดูถูก’

ในขณะเดียวกัน Neymar คาดว่าจะกลับไปที่ PSG ในสิ้นเดือนเมษายนหลังจากฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในประเทศบ้านเกิดของเขาที่บราซิล

 

นี่คือ 3 คำถาม-คำตอบที่พบบ่อยเกี่ยวกับการแข่งบอล

บอลเป็นกีฬาอะไร?

  • บอลเป็นกีฬาที่เล่นระหว่างสองทีมโดยใช้ลูกบอลในการแข่งขัน ผู้เล่นจะใช้ส่วนต่างๆของร่างกายเพื่อควบคุมลูกบอลและทำประตูเพื่อทำคะแนนให้กับทีมตนเอง

มีกี่คนในทีมแข่งบอล?

  • ในการแข่งขันบอลปกติ ทีมจะประกอบด้วยผู้เล่น 11 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้รักษาประตู (Goalkeeper), กองหลัง (Defenders), กองกลาง (Midfielders), และกองหน้า (Forwards) โดยแต่ละตำแหน่งจะมีหน้าที่และบทบาทที่แตกต่างกัน

ระยะเวลาการแข่งขันในการเล่นบอลคือเท่าไร?

  • การแข่งขันบอลปกติจะมีระยะเวลาในการเล่นทั้งหมด 90 นาที แบ่งเป็น 2 ครึ่ง โดยแต่ละครึ่งจะมีระยะเวลาประมาณ 45 นาที ระหว่างครึ่งหลังจะมีการพักเวลาเพื่อผู้เล่นใช้เวลาฟื้นฟูและสร้างกลยุทธ์ก่อนเข้าสู่ครึ่งหลังสุดท้าย (หรือเวลาเพิ่มเติมในกรณีที่มีเวลาเสริม)

 

แหล่งที่มา

theguardian.com

pexels.com

 

อัพเดตเรื่องราวข่าวสารเพิ่มเติม หรือ เรื่องราวแนะนำ