ริว จุงอิล กัปตันแชมป์ซีรีส์เกาหลี แต่งตั้ง nat’l ผู้จัดการทีมเอเชียนเกมส์

รยู จุงอิล ผู้จัดการทีมแชมป์ซีรีส์เกาหลี 4 สมัย ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกัปตันคนใหม่ของทีมเบสบอลแห่งชาติในเอเชียนเกมส์ปีนี้เมื่อวันพุธ สมาคมซอฟต์บอลเบสบอลเกาหลี (KBSA) กล่าวว่า Ryu วัย 59 ปีจะเป็นผู้นำทีมในการแข่งขัน Asian Games 10-25 กันยายนที่เมืองหางโจวประเทศจีน การนัดหมายของเขาจะเสร็จสิ้นในการประชุมคณะกรรมการ KBSA ในช่วงเดือนมีนาคม

Ryu จัดการ Samsung Lions ให้คว้าแชมป์ Korea Baseball Organisation (KBO) ถึง 4 รายการติดต่อกันตั้งแต่ปี 2011 ถึง 2014 งานบริหาร KBO ล่าสุดของเขาคืองาน LG Twins ตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2020

อดีตดาราชอร์ตสต็อปไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับเบสบอลนานาชาติ เขารับหน้าที่เป็นสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติใน World Baseball Classic (WBC) สองรุ่นแรกในปี 2006 และ 2009 ก่อนจะรับตำแหน่งผู้จัดการ WBC ที่สามในปี 2013 นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้จัดการทีมชาติในการแข่งขัน Asian Games 2014 อีกด้วย ในอินชอนของเกาหลีใต้ซึ่งประเทศเจ้าภาพคว้าเหรียญทองที่สองติดต่อกัน

เกาหลีใต้ยังคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ในปี 2018 ที่กรุงจาการ์ตา แต่ทีมชาติก็ถูกวิจารณ์ว่าไม่โปร่งใสในกระบวนการคัดเลือกผู้เล่น ส่งผลให้ Sun Dong-yol ผู้จัดการทีมลาออกในที่สุด

เกาหลีใต้มีผู้จัดการคนใหม่ที่หางเสือ Kim Kyung-moon สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงโตเกียวเมื่อปีที่แล้ว ทีมไม่ประสบความสำเร็จในการจบอันดับที่สี่ในทัวร์นาเมนต์หกประเทศและเผชิญกับการวิจารณ์เดียวกันในปี 2018 เกี่ยวกับการสร้างบัญชีรายชื่อ

สำหรับเอเชียนเกมส์ปีนี้ ผู้นำทีมเบสบอลของเกาหลีใต้ตัดสินใจรวมทีมชาติโดยมีผู้เล่นอายุต่ำกว่า 23 ปีจาก KBO และอันดับวิทยาลัยเท่านั้น

นอกจากนี้ KBO จะไม่กำหนดเวลาพักกลางฤดูกาลระหว่างเอเชียนเกมส์ เช่นเดียวกับโอลิมปิกและเอเชียนเกมส์ครั้งก่อน แต่ละ 10 สโมสรจะต้องปล่อยผู้เล่นสูงสุดสามคนสำหรับทัวร์นาเมนต์ เบสบอลในหางโจวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 24 กันยายนและจะเกี่ยวข้องกับทีมเอเชียหกอันดับแรกและคัดเลือกสองอันดับแรกจากรอบคัดเลือก

แปดทีมนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มกลุ่มละสี่ สองอันดับแรกจากแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบ Super Round สองทีมที่ดีที่สุดหลังเกม Super Round จะพบกันเพื่อชิงเหรียญทอง ในขณะที่อีกสองทีมที่เหลือจะจบลงที่เกมเหรียญทองแดง

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ommachi.net อัพเดตทุกสัปดาห์